Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 5: Thế giới Logo. Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo - Năm học 2018-2019
Mục tiêu:
- Làm quen với Logo;
- Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển Rùa di chuyển trên màn hình;
- Biết cách thay đổi màu sắc của bút vẽ.
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 5: Thế giới Logo. Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo - Năm học 2018-2019", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 5: Thế giới Logo. Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo - Năm học 2018-2019
ay phải 90 độ 3 FD 50 Đứng im Tiến về phía trước 50 bước Lùi lại sau 50 bước Quay phải 50 độ 4 Fd 100 Đứng im Tiến về phía trước 100 bước Quay trái 100 độ Quay phải 100 độ x x x x TT LỆNH HÀNH ĐỘNG CỦA RÙA 5 Home Về vị trí xuất phát Tiến về phía trước Quay trái Quay phải 6 CS Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi Tiến về phía trước Quay trái Quay phải 2 . Cách ra lệnh cho rùa Nhận xét: * Một số lệnh chỉ có phần chữ (Home, CS) * Một số lệnh có cả phần chữ và phần số. Phần chữ và phân số cách nhau một dấu cách (ví dụ: FD 100, RT 90) * Các chữ trong lệnh không phân biệt chữ hoa hay chữ thường (ví dụ: các cách viết lệnh sau là như nhau HOME, Home hay home) x x 3 . Chọn màu bút vẽ. Em thực hiện các thao tác chọn màu bút vẽ theo hướng dẫn: Bước 1: Chọn Set rồi chọn Color Bước 2: Chọn màu từ của sổ Pen Color r ồi nhấn Ok Thứ ba, ngày 19 tháng 3 năm 2019 TIN HỌC (53) CHỦ ĐỀ 5: THẾ GiỚI LOGO Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo Ho ạt động cơ bản TRÒ CHƠI “Ô SỐ MAY MẮN” 1 2 4 3 5 Chúc mừng bạn nhận được phần thưởng là “Một tràng pháo tay” PHẦN THƯỞNG Phần chữ và phần số của lệnh LOGO phải cách nhau bằng? A. B . Dấu bằng C . Dấu * Dấu cách Kết thúc mỗi dòng lệnh em phải gõ phím A . Esc B . Caps Lock C. Enter Lệnh FD 100 yêu cầu Rùa: A . Đứng im C. B. Tiến về phía trước 100 bước Quay phải 100 độ CHÚC MỪNG BẠN Nhận được nụ cười tươi của cả lớp.
File đính kèm:
- bai_giang_tin_hoc_lop_4_chu_de_5_the_gioi_logo_bai_1_buoc_da.pptx